image banner
HỘI NGHỊ TỔNG KẾT PHONG TRÀO THI ĐUA “CỰU CHIẾN BINH GƯƠNG MẪU” GIAI ĐOẠN 2019 – 2024 XÃ MỸ THẠNH BẮC

HỘI NGHỊ TỔNG KẾT PHONG TRÀO THI ĐUA “CỰU CHIẾN BINH GƯƠNG MẪU” GIAI ĐOẠN 2019 – 2024 XÃ MỸ THẠNH BẮC

 

Vừa qua, Hội cựu chiến binh xã Mỹ Thạnh Bắc đã tổ chức thành công hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” giai đoạn 2019-2024.

Tham dự hội nghị có lãnh đạo đ/c Võ Văn Á – Thường vụ huyện ủy – CT.UBMTTQ huyện, đ/c Phạm Quốc Tú – PBT.ĐU – CT.HĐND xã, trưởng các đoàn thể xã, bí thư chi bộ 5 ấp và 25 cựu chiến binh tiêu biểu đại diện cho 142 cựu chiến binh trong xã.

     Trong 5 năm qua, phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” của Hội cựu chiến binh xã Mỹ Thạnh Bắc đã thực sự trở thành bộ phận quan trọng trong phong trào thi đua yêu nước của xã nhà, tạo bước phát triển toàn diện, vững chắc. Phong trào thi đua Cựu chiến binh gương mẫu đã đoàn kết, tập hợp và phát huy được tiềm năng, thế mạnh của các thế hệ Cựu chiến binh, xây dựng tổ chức Hội trong sạch vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức, vươn lên phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, làm giàu chính đáng.

     Hội cựu chiến binh xã Mỹ Thạnh Bắc hiện có 142 hội viên sinh hoạt tại 5/5 chi hội. Trong 5 năm qua, Hội kết nạp thêm 26 hội viên. Để thúc đẩy phong trào phát triển kinh tế, hội đã tích cực khai thác, quản lý, sử dụng có hiệu quả các nguồn vốn vay ưu đãi, kết hợp nguồn lực tại chỗ. Hiện nay, Hội CCB đang quản lý và sử dụng nguồn vốn quỹ hội do hội viên đóng góp gần 300 triệu đồng Quỹ nghĩa tình đồng đội gần 30 triệu đồng và nguồn vốn ủy thác từ NHCSXH huyện hơn 8,5 tỷ đồng. Đã giúp cho nhiều hội viên tiếp cận và sử dụng có hiệu quả các nguồn vốn để phát triển kinh tế, thoát nghèo bền vững.

     Cùng với đó, hàng năm, Hội đã vận động hội viên và các mạnh thường quân đóng góp kinh phí để thực hiện công tác chăm lo cho hội viên và các hộ dân gặp khí khăn; ủng hộ hoạt động các phong trào ở địa phương như: thăm hỏi động viên, tặng quà hội viên có hoàn cảnh khó khăn, các gia đình chính sách, ủng hộ kinh phí quỹ  khuyến học khuyến tài và tặng quà cho thanh niên lên đường nhập ngũ…

     Trong phong trào “Toàn dân chung tay xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”  do UBMTTQ xã phát động, trong 5 năm qua, Hội cựu chiến binh xã đã huy động nhiều ngày công trong hội viên tham gia, thu gom rác thải phát quang bụi rậm cây tạp, giúp dân sữa chữa đường nông thôn bị hư hỏng, cùng chính quyền địa phương hỗ trợ  người cho các phong trào chống dịch Covid-19 và tiếp nhận và quản lý các tuyến đèn ánh sáng nông thôn 05 ấp trên địa bàn xã.

     Với những thành tích đạt được, Hội CCB xã Mỹ Thạnh Bắc trong thời gian qua được cấp trên nhận xét, đánh giá cao về chất lượng hoạt động, phong trào Hội.

     Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Võ Văn Á - CT MTTQVN huyện và đ/c Phạm Quốc Tú – PBT.ĐU – CT.HĐND xã đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Hội cựu chiến binh xã Mỹ Thạnh Bắc đã nỗ lực đạt được trong phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” giai đoạn 2019 – 2024. Để tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, đồng chí đề nghị Hội cựu chiến binh xã trong giai đoạn tới thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm đó là: Mỗi chi hội, cán bộ hội viên cần quán triệt sâu sắc tư tưởng thi đua ái quốc của Chủ tịch Hồ Chí Minh tiếp tục đổi mới công tác thi đua khen thưởng, Luật thi đua khen thưởng sửa đổi, phấn đấu hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao. Phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” phải hướng vào thực hiện nhiệm vụ chính trị, tích cực tham gia góp ý bảo vệ Đảng, chính quyền, tích cực phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới ở địa phương để  bản chất người lính cụ Hồ ngày càng tỏa sáng trong thời bình.

     Tại hội nghị có 02 tập thể và 07 cá nhân được tặng giấy khen của Chủ tịch UBND xã có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” giai đoạn 2019 – 2024.

một số hình ảnh hoạt động

Anh-tin-bai

Đ/c Phạm Quốc Tú - PBT.ĐU - CT.HĐND xã phát biểu taaij hội nghị

 

Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai

đ/c Võ Văn Á - CT.MTTQVN huyện phát biểu tại hội nghị

Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
 image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Thư viện ảnh